Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Cách biến khách ghé thăm website thành khách hàng của doanh nghiệp


Bây giờ bạn đã biết phải làm thế nào để trang web cũng như các nội dung khác của mình được tìm thấy bởi thị trường mục tiêu thông qua rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ thu hút được khách ghé thăm trang web vẫn chưa đủ. Bạn cần phải biến những vị khách này thành các cơ hội chào hàng chất lượng và khách hàng chịu rút hầu bao để mua sản phẩm của bạn. 

Sức mạnh thực sự của Marketing Online không chỉ giới hạn trong khả năng mở rộng phần miệng phễu bán hàng* (và thu hút nhiều khách ghé thăm), mà còn mở rộng đoạn giữa chiếc phễu này (biến nhiều cơ hội chào hàng thành khách hàng thực sự).

“Sự chuyển đổi/biến đổi” được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học và nghệ thuật nhằm khuyến khích khách hàng tham gia sâu hơn vào doanh nghiệp của bạn. Bạn làm điều này bằng cách giúp mọi người thực hiện một số hoạt động như: nhận thư quảng cáo của công ty thông qua thư điện tử, điền thông tin vào một số mẫu có sẵn hoặc đính blog của bạn vào RSS Reader của họ.


Bạn cần phải cung cấp cho khách ghé thăm nhiều phương cách khác nhau để kết nối với công ty – đừng buộc họ chỉ có chọn lựa duy nhất là phải gọi trực tiếp đến công ty hoặc mua sản phẩm thông qua trang web. Lý do là, không phải vị khách nào ghé thăm trang web của bạn cũng đề ở cùng vị trí trong chu kỳ mua bán – điều đó có nghĩa là một số người sẵn sang mua sản phẩm/dịch vụ ngay tại thời điểm này, trong khi số khác sẽ không thực hiện hành vi mua bán cho đến 6 tháng nữa – hoặc thậm chí là lâu hơn. 

Vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn kết nối ở bất kỳ mức độ nào mà họ cho là thoải mái nhất, từ việc chỉ đưa ra một cái tên và một địa chỉ thư điện tử để bạn gửi thư giới thiệu hàng tháng cho đến việc điền vào một mẫu khai thông tin dài để nhận được một báo cáo trắng (white paper), một buổi hội thảo trực tuyến (webinar), hoặc một sản phẩm dùng thử (demo). 

Bạn cũng cần phải hiểu rằng các vị khách ghé thăm không phải lúc nào cũng truy cập từ trang chủ - thêm một lý do để bạn không nên coi trang web của mình như một cuốn cẩm nang giới thiệu (brochure). Thường thì khi tìm kiếm trang web của bạn thông qua Google hoặc một trang thứ ba, người tìm kiếm sẽ được đưa tới trang web có nội dung gần nhất với những gì mà họ đang tìm kiếm.

Đó có thể là một trang giới thiệu thông tin về sản phẩm của công ty, một bài viết trên blog, hoặc một trang bất kỳ trên trang web của bạn. Chính vì vậy, khi nghĩ về việc chuyển đổi, hãy cân nhắc đến hành vi tiềm ẩn mà một vị khách ghé thăm có thể làm để kết nối sâu hơn với bạn khi anh ta/cô ta dừng chân tại bất kỳ trang nào trong trang web của bạn.



Một khi đã có được khách ghé thăm, bạn chỉ dẫn cho anh ta/cô ta một cách chính xác những việc cần làm – và bạn thực hiện điều này với một lời kêu-gọi-hành-động (call-to-action) thực sự thuyết phục. Thật khó để có thể diễn tả hết tầm quan trọng của phương pháp kêu-gọi-hành-động hời hợt (ví dụ, một trang liên hệ Contact Us có chứa địa chỉ thư điện tử của công ty) với một phương pháp kêu-gọi-hành-động đầy sức thuyết phục có thể tạo ra sự chênh lệch giữa một bên là tỷ lệ chuyển đổi 0,5% và bên kia là 5%. 

Với một trang có khoảng 1.000 lượt khách ghé thăm mỗi ngày, đó là sự khác biệt giữa 5 và 50 cơ hội chào hàng chất lượng mỗi ngày. Dưới đây, chúng tôi sẽ mô tả bốn tiêu chuẩn của một phương pháp kêu-gọi-hành-động cso thể hạ gục mọi khách ghé thăm: Có giá trị (Valable), Dễ sử dụng (Easy to use), Nổi bật (Prominent), và Hướng đến hành động (Action oriented) – (VEPA - xem Minh họa 8.1).

Nguồn: Tài liệu marketing online- Trường Đại học Ngoại Thương và sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét