Bên cạnh các điều kiện chung về cơ sở vật chất, kỹ thuật và pháp lý, để áp dụng marketing điện tử cần có một số điều kiện riêng như:
- Thị trường:
Đó là nhận thức của khách hàng đối với thương mại điện tử tỷ lệ người sử dụng và chấp nhận Internet. Đối với marketing điện tử giữa doanh nghiệp và khách hàng cá nhân (B2C), khách hàng cần có điều kiện tiếp cận Internet cũng như thói quen mua sắm qua mạng. Đối với marketing điện tử giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B), các tổ chức cần nhận thức được tầm quan trọng của chia sẻ thông tin, phối hợp hoạt động sản xuất và kinh doanh để nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tăng cường năng lực cạnh tranh.
- Doanh nghiệp:
Nhận thức của các tổ chức về tầm quan trọng và ý nghĩa sống còn của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh, đánh giá được lợi ích của đầu tư vào marketing điện tử cũng như đánh giá được các nguy cơ, hiểm họa nếu không tham gia marketing điện tử.
- Sự phát triển của các ứng dụng marketing trên Internet:
Hầu hết các hoạt động marketing đều có thể ứng dụng những thành tựu của công nghệ thông tin như: nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại; phát triển sản phẩm mới; quảng cáo; phối hợp giữa các bên cung cấp, sản xuất và phân phối.
Nguồn: Sách E-marketing
0 nhận xét:
Đăng nhận xét